Tenging við háskólasamfélagið

Við sem störfum og leggjum rækt við nám við Háskóla Íslands notum þegar ýmis tól sem byggja á gervigreind, jafnvel þó við hugsum ekki alltaf um þau sem slík. Dæmi um þetta eru kerfi eins og Turnitin, sem greinir mögulegan ritstuld með því að bera texta saman við stór gagnasöfn.

Þetta eru dæmi um greiningartól sem nýta gervigreind á bakvið tjöldin—en þau eru ekki það sama og spunagreindartól eins og ChatGPT, sem búa til nýtt efni í gegnum samtal við notandann. Með spunagreind skapast nýjar áskoranir, þar sem ekki er alltaf ljóst hvaðan upplýsingarnar koma, hver ber ábyrgð á þeim, og hvort þær standist siðferðileg viðmið eða fræðilega staðla.

Þess vegna skiptir máli að kennarar og nemendur við Háskóla Íslands hugi að siðferði og akademískum heiðarleika þegar ný tækni er notuð í námi, kennslu og rannsóknum. Að nota spunagreind á ábyrgan hátt þýðir að vita hvenær og hvernig megi nota verkfærið—og hvenær betra sé að treysta eigin dómgreind, hugmyndum og rökhugsun. 

Viltu vita meira?

Menntastefna ESB um stafrænt nám 2021–2027 leggur áherslu á siðferðilega notkun gervigreindar og stuðlar að stafrænu læsi, gagnrýninni hugsun og jöfnu aðgengi að nýrri tækni í menntakerfum Evrópu.

 

Image