Nemendur látnir útskýra notkun sína á gervigreind

Ofuráhersla á gervigreind í ritgerðarskrifum getur leitt til að ritgerðir verði yfirborðskenndar og þungar í lestri. Ein leið til að draga úr þeirri hættu er að endurhanna sjálft verkefnið þannig að það styðji við sjálfstæða hugsun: skipta því upp í nokkur skref og veita leiðsögn í hverju skrefi.
Dæmi um ritgerðarverkefni sem er skipt í fimm hluta:
Umfjöllunarefni (250–500 orð)
- Markmið: Afmarka viðfangsefni ritgerðar og rökstyðja mikilvægi þess.
- Notkun gervigreindar: Nemandinn má nýta gervigreind til að afla hugmynda, finna lykilorð eða spurningar. Ritun textans skal þó alfarið vera í höndum nemandans.
- Ábending: Notaðu gervigreind sem samtalsfélaga frekar en höfund verkefnisins.
Forkönnun og heimildaskrá
- Markmið: Safna að lágmarki tveggja blaðsíðna heimildaskrá samkvæmt viðeigandi heimildaskráningakerfi (t.d. MLA, APA eða Chicago).
- Notkun gervigreindar: Nemandinn má nýta gervigreindina við heimildaleit, en mat á gæðum þeirra og úrvinnsla skal vera í höndum nemandans.
- Ábending: Láttu nemendur skrá niður og skilgreina hvaða kvaðningar voru notaðar í leitinni.
Beinagrind ritgerðar og meginhugmynd
- Markmið: Setja fram vinnutilgátu og drög að röksemdarfærslu.
- Notkun gervigreindar: Nemandinn má nota gervigreind til að prófa mismunandi uppsetningar, en nemandinn velur og mótar lokaútfærsluna sjálfur.
- Ábending: Notaðu verkfærið til endurspegla eigin hugmyndir, ekki til að búa þær til.
Drög að ritgerð
- Markmið: Skrifa heildstætt uppkast að ritgerð með inngangi, meginmáli og niðurstöðum.
- Notkun gervigreindar: Ekki er heimilt að nýta gervigreind í þessum hluta.
- Ábending: Lögð er áhersla á þróun hugmynda frekar en fullkominn texta – nemendur fá endurgjöf og vinna áfram út frá henni.
Lokaritgerð
- Markmið: Skila vandaðri og uppfærðri ritgerð.
- Notkun gervigreindar: Heimilt er að nýta gervigreind til að bæta málfar og framsetningu, en ekki til að bæta við nýju efni eða breyta röksemdarfærslu.
- Upplýsingaskylda: Nemandi á að bæta við stuttri greinargerð aftan við heimildaskrá, þar sem fram kemur hvernig gervigreindin var notuð.
Dæmi um greinargerð í ritgerð um notkun gervigreindar:
„Við gerð þessarar ritgerðar nýtti ég gervigreind við [hugmyndavinnu / prófarkalestur] til að [lýsa notkun]. Ég yfirfór og sannreyndi sjálf(ur) allar [heimildir / upplýsingar]."
Ef gervigreind var ekki notuð þarf einungis að skrifa: „Gervigreindin var ekki nýtt við gerð þessarar ritgerðar.“
Þrjár leiðir fyrir kennara til að mæta gervigreindarnotkun nemenda í verkefnavinnu
1. Eftirlit og takmörkun aðgengis að gervigreind:
Beittu aðferðum sem gera nemendum erfitt fyrir að nýta gervigrein, til dæmis munnleg próf, vinnu í kennslustund eða próf undir eftirliti í Inspera.
2. Endurhönnun verkefna og endurskrif verkefnalýsingar til að minnka áhrif gervigreindar:
Endurskoðaðu verkefnalýsingar til að draga úr möguleikum nemenda að nýta sér gervigreind. Notaðu t.d. jafningjamat eða nýttu verkfæri á borð við FeedbackFruits.
3. Tengdu verkefnið við gervigreind:
Gakktu út frá því að nemendur noti gervigreind. Byggðu verkefnið upp þannig að nemendur þurfi að útskýra hvernig þeir nýttu gervigreindina til að þróa hugmyndir sínar eða betrumbæta texta.
