Hér er hnitmiðaður gátlisti yfir helstu atriði sem kennarar þurfa að hafa í huga þegar gervigreind er nýtt í háskólakennslu. Hverju atriði fylgir stutt skýring til að auðvelda notkun í daglegu starfi.

Mælt er með að þú:

  • Verndir persónuupplýsingar nemenda. Forðastu að setja inn nein gögn, lýsingar eða verkefni sem gætu auðkennt einstakling. Heimilt er að nota hlutlaus dæmi og almenn verkefnaform. (Áherslan samsvarar upprunalegu textunum um persónuvernd og GDPR.)
  • Tryggir gagnsæi í kennslunni Upplýstu nemendur um hvort, hvernig og í hvaða tilgangi gervigreind er notuð í námskeiðinu og námsmatinu. Þetta styrkir traust og skýrleika.
  • Fræðir um takmarkanir og hlutdrægni. Ræddu við nemendur hvernig risamállíkön vinna úr gögnum og hvers vegna niðurstöður geta verið ónákvæmar, einhliða eða misvísandi. 
  • Viðheldur þekkingu og fylgist með þróun. Taktu þátt í námskeiðum og vinnustofum, lærðu af reynslu annarra kennara og vertu upplýst/ur um nýjungar í tækninni og regluverkinu.
  • Tryggir samræmi við persónuverndarlög (GDPR). Notaðu aðeins verkfæri sem tryggja örugga meðhöndlun gagna og eru í samræmi við reglur Háskóla Íslands.
  • Hvetur til sjálfstæðrar vinnu nemenda. Hannaðu verkefni sem krefjast frumleika, persónulegrar nálgunar og munnlegrar eða gagnrýninnar framsetningar – þannig minnka líkur á misnotkun gervigreindar.

⛔ Forðastu að:

  • Setja persónugreinanleg gögn inn í skipanir til gervigreindar. Öll slík gögn teljast viðkvæm, jafnvel þó þau virki saklaus í fyrstu. 
  • Nota gervigreind án þess að upplýsa nemendur. Skortur á gagnsæi getur grafið undan trausti og skapað óljós viðmið.
  • Treysta blint á úttak gervigreindar. Allt efni frá gervigreind þarf yfirferð, rýni og faglega aðlögun frá kennara.
  • Nota óörugg verkfæri sem senda gögn utan EES. Tryggðu að verkfæri uppfylli kröfur um öryggi og persónuvernd.
  • Skylda nemendur til að nota gervigreind án upplýsts samþykkis. Notkun á að vera valkvæð og studd skýrum leiðbeiningum.

Ábyrg notkun í kennslu – stutt skýring 

Áður en ný verkfæri eru tekin í notkun er mikilvægt að meta áhrif þeirra á nemendur og námsferlið. Kennarar eru hvattir til að ræða reglulega saman um siðferðileg, lagaleg og fagleg álitaefni tengd gervigreind innan deilda og faghópa. Slík samræða styrkir sameiginlega stefnu, eykur gagnsæi og auðveldar innleiðingu.

„Ábyrg notkun krefst jafnvægis milli nýsköpunar og siðferðilegrar meðvitundar.“ 

Share