Endurgjöf er eitt mikilvægasta tækið sem kennarar hafa til að styðja nemendur í námi sínu. Hún er ekki aðeins mat á afurð, heldur leið til að efla skilning, hvetja til áframhaldandi náms og skapa tengsl milli kennara og nemenda. Með tilkomu gervigreindar bætast við ný tækifæri til að veita fjölbreytta, markvissa og tímanlega endurgjöf en einnig nýjar áskoranir sem krefjast gagnrýninnar hugsunar og skýrra viðmiða.
Hvað einkennir góða endurgjöf?
- Tímabær – hún berst nemanda á meðan hann getur enn notað hana til að bæta frammistöðu sína.
- Sértæk – hún bendir á hvað er vel gert og hvað má bæta, með skýrum dæmum.
- Framvirk – hún beinist að því sem nemandi getur gert næst, ekki eingöngu því sem fór úrskeiðis.
- Uppbyggileg – hún sameinar hrós, leiðsögn og áskoranir.
- Samræmd námsmarkmiðum – hún tengir athugasemdir beint við það sem átti að læra og æfa.
Endurgjöf og gervigreind
- Gervigreind getur flýtt fyrir ritun einfaldra athugasemda eða bent á atriði sem kennari byggir á.
- Hún getur veitt nemendum fyrstu vísbendingar um framvindu verkefnis (sjálfvirk leiðsögn, formgerð, tungumál).
- Hún getur sparað tíma í endurteknum verkefnum eða stærri hópum.
- Gervigreind má aldrei leysa af hólmi faglega túlkun kennara, mannleg tengsl og skilning á hvernig endurgjöfin endurspeglar samhengi námskeiðsins.